Lễ Hội Bánh Mì Việt Nam Và Những Con Số Vượt Ngoài Sức Tưởng Tượng

21:41 - 07/06/2024

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 là sự kiện do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI Professional thuộc Công ty Nestlé Việt Nam. Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị ẩm

Lễ hội Bánh mì lần thứ 1 diễn ra như thế nào?

Lễ hội bánh mì lần thứ nhất khai mạc vào ngày 30/3/2023 và diễn ra trong 4 ngày, quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp hàng đầu tại TP.HCM với dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm mục đích tôn vinh chiếc bánh mì - món ăn mang đậm nét đặc trưng của nền ẩm thực Việt cũng như lan toả món ăn truyền thống của dân tộc cho bạn bè quốc tế.

 

 

Lễ hội quy tụ 120 gian hàng với những cái tên quen thuộc như Nguyên Sinh, Bảy Hổ, bánh mì Pew Pew, bánh mì cụ Lý, Grandma Lu, Bon Appetit. Tuy nhiên, một số tên tuổi nổi tiếng khác như Huỳnh Hoa, Như Lan, Chim Chạy không góp mặt ở lễ hội này. Các gian hàng mang đến đa dạng loại bánh mì cùng nhiều loại nhân hấp dẫn như bánh mì heo quay, thịt nướng, pate chả.

Lễ hội Bánh thu hút thành công hàng ngàn người dân tham gia với sự háo hức chưa từng có. Những gian hàng đầy ắp các món ăn kèm tự chọn với ổ bánh mì trứ danh, gian hàng nhận bánh miễn phí,…được các bạn trẻ hào hứng ghé thăm và thưởng thức. Những hàng bánh mì ngọt, bánh mì nướng thơm lừng ngay tại chỗ cũng là địa điểm được nhiều người dân tấp nập ra vào. Thực khách siêu phấn khích khi tham gia lễ hội đặc biệt này.

Ngoài việc các gian hàng hoạt động kinh doanh mua bán và hàng ngàn thực khách nô nức thưởng thức những loại bánh mì hấp dẫn, mới lạ thì Lễ hội cũng là nơi mọi người có thể thỏa sức “sống ảo” bên những khu vực được trang trí bằng tiêu bản bánh mì hay câu slogan “Bánh mì Việt, ngon khác biệt”. Lễ hội Bánh mì đã giúp những thương hiệu tham gia có cơ hội quảng bá bánh mì của mình đến với thực khách. Lượng khách tham quan ra vào trong những ngày hội luôn tấp nập nhằm chứng tỏ món bánh mì truyền thống ngày xưa nay đã tạo dựng cho mình một “chỗ đứng” nhất định trong lòng người dân Việt Nam.

 

Những con số vượt ngoài sức tưởng tượng tại Lễ hội Bánh mì

Lễ hội quy tụ 120 gian hàng bánh mì hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh. Ban tổ chức bất ngờ về số lượng người tham dự.

Bên cạnh đó, tổng kết về số lượng người tham dự lễ hội được ghi nhận lên đến gần cả trăm nghìn lượt khách trong 4 ngày. Lễ hội chỉ dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Nhưng thực tế, lễ hội thu hút 100.000 lượt khách, vượt xa kỳ vọng của ban tổ chức. Nhiều gian hàng hết bánh rất sớm nên muốn rút khỏi lễ hội trước nhiều ngày.

Truyền nhân đời thứ ba tiệm bánh mì Nguyên Sinh tại TP HCM - ông Nguyễn Mạnh cho biết, lượng khách ghé gian hàng mua bán tăng khoảng 1.000% so với dự kiến. Vào buổi chiều diễn ra lễ khai mạc, tiệm bánh này đã phát hết 100 ổ bánh mì miễn phí chỉ trong 30 phút.Các sản phẩm của tiệm bánh mì bày bán không đủ để phục vụ khách, phải gọi nhân viên mang thêm đồ từ quán tới.

Thêm vào đó, nhà sáng lập ABC Bakery cho biết Lễ hội bánh mì Việt Nam lần đầu tiên tổ chức nhưng nhận lại được nhiều sự đánh giá cao của các chuyên gia đến từ 8 nước. “Nhiều chuyên gia còn ngỏ lời giúp đỡ, sẵn sàng hỗ trợ để lễ hội sau đạt được thành công".

Tại lễ hội, khách tham quan được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: 105 món ăn kèm bánh mì; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; thưởng thức bánh mì chế biến tại lò. Lễ hội bánh mì Việt Nam đã vượt tầm, quy mô của Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và sẽ phù nếu sự kiện mang tính chất cấp TP Hồ Chí Minh, thậm chí cấp quốc gia.

Ngày 24-3-2020, nhân kỷ niệm 9 năm ngày từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google ở hơn 10 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó còn nhiều sự kiện vinh danh khác đối với Bánh mì Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Bánh mì không đơn thuần là một món ngon, mà đã trở thành một phần trong đời sống ẩm thực của người Việt, cùng với các món ăn đặc trưng khác để tạo nên giá trị ẩm thực mang tầm vóc quốc gia.

 

CÔNG TY TNHH MTV BÁNH MÌ HỒNG NGỌC

MST: 1201678534

Địa chỉ: 736 Quốc lộ 50, Ấp Phong Thuận, Xã Tân Mỹ Chánh, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang, Việt Nam

Đại diện pháp luậtNGUYỄN ĐÌNH PHƯƠNG

Email: hongngocbakery.contact@gmail.com

Hotline0799 655 668 - 02733 753 753

All Rights Reserved. © 2024 KaiMedia